Blog

ทัศนศึกษาและค่ายพักแรมระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 - บันทึกความทรงจำของ Rebecca, Tate and Rhyna
September 12, 2018, 3:27 pm
บันทึกการเดินทางทัศนศึกษาและค่ายพักแรม วันที่ 1 - Rebecca

วันนี้เป็นวันแรกของการเดินทางของพวกเราไปยังจังหวัดอยุธยา มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมมาก! เมื่อพวกเราเดินทางมาถึงโรงแรมที่พัก หนูได้พักห้องเดียวกับเทธ, อันฮัดและคุณครูลิลี่ หลังจากนั้นเราได้เดินทางไปที่พิพิธภัณฑ์เจ้าสามพระยา เพื่อเยี่ยมชมเก็บเกี่ยวข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์และร่วมกิจกรรมถาม-ตอลกับคุณครูแพร หนูสนุกสนานมากๆ ที่ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์นอกห้องเรียน และได้ทำกิจกรรมวาดรูปวัตถุโบราณที่ได้ถูกจัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ จากนั้นพวกเราได้ขึ้นเรือหางยาวชมบรรยากาศวิถีชีวิตริมน้ำและแวะเยี่ยมชมวัด 2 แห่งซึ่งพบว่ามีคนไทยและต่างประเทศพากันแต่งกายย้อนยุค ให้เข้ากับบรรยากาศอยุธยาในสมัยก่อนอีกด้วย ช่วงเย็นนั้นพวกเราได้ไปเดินเล่นที่ตลาดกลางคืน ต้มยำกุ้งอร่อยมาก เฟรนช์ฟรายด์ชีสก็เช่นกัน และอีกอย่างที่หนูชอบมากๆ ก็คือหนูได้ทานข้าวเหนียวมะม่วงอีกด้วย

บันทึกการเดินทางทัศนศึกษาและค่ายพักแรม วันที่ 2 - Tate

หลังจากตื่นนอน ผมก็ได้ทานขนมปังปิ้งกับน้ำแอปเปิ้ล เป็นมื้อเช้าอันแสนอร่อย กิจกรรมแรกคือพวกผมได้ไปเยี่ยมชมวัดภูเขาทอง ซึ่งนับว่าเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่ในสมัยที่พม่าเข้าโจมตีอยุธยา ซึ่งเราจะต้องเดินขึ้นบันไดขึ้นไป คุณครูแพรได้บอกให้พวกเราลองนับขั้นบันไดว่ามีทั้งหมดกี่ขั้น ผมนับได้ 81 ขั้นแต่ก็ไม่มั่นใจว่านับครบหรือเปล่าหรอกนะ หลังจากนั้นผมได้ชมพระพทธรูปปางไสยาสน์ที่มีมาตั้งแต่ในยุคสมัยสุโขทัย นอกจากนี้ผมยังได้ชมพระพุทธรูปางต่างๆที่สร้างด้วยทองคำขาวและประดับตกแต่งด้วยทับทิมและมรกตซึ่งเป็นอัญมณีของจริงอีกด้วย! จากนั้นพวกผมได้ไปยังพระราชวังโบราณซึ่งมีความโอ่โถง มีห้องขนาดใหญ่ถึง 3 ห้องแต่เราก็ไม่ได้เห็นศพเก่าแก่ในนั้นหรอกนะ เมื่อจบกิจกรรมต่างๆ พวกผมก็ได้กลับไปยังที่พักเพื่อพักผ่อน ซึ่งก่อนเข้านอน วันนี้พวกผมได้เล่นเกมการ์ดแบบใหม่เรียกว่า 'Cow Pat' ซึ่งผมและเพื่อนๆเล่นด้วยกันสนุกมากๆ

บันทึกการเดินทางทัศนศึกษาและค่ายพักแรม วันที่ 3 - Rhyna

วันนี้หนูตื่นมาด้วยความสดชื่น มื้อเช้าของพวกเราเป็นขนมปังปิ้งและผลไม้นานาชนิด หลังจากที่แต่งตัวพร้อมเก็บสัมภาระเรียบร้อยแล้ว พวกเราได้ไปเยี่ยมชมพระราชวังบางปะอิน ซึ่งเมื่อพวกเราได้เข้าไปเยี่ยมชมภายในก็พบว่ามันน่ามหัศจรรย์มาก พระราชวังนี้ทั้งใหญ่โตและสวยงาม และก็ถึงเวลาที่เราจะต้องเดินทางกลับมายังชลบุรี การที่ได้มาทัศนศึกษาในครั้งนี้หนูดีใจมาที่ได้รับประสบการณ์ที่ดีร่วมกันกับเพื่อนๆในชั้นเรียนและยังได้รับความรู้ทางประวัติศาสตร์ ทั้งในส่วนของข้อมูลและได้สัมผัสบรรยากาศจากสถานที่จริงอีกด้วย