Blog


ยินดีต้อนรับเข้าสู่โรงเรียนนานาชาติชลบุรี ISC - Ms. Linden McDougall
September 12, 2018, 3:23 pm

เมื่อทุกท่านได้อ่านบล็อคข่าวสารหรือเรื่องราวต่างๆของเรา ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะสามารถสัมผัสได้ถึงความเป็นโรงเรียนที่มีเอกลักษณ์ รวมไปถึงทักษะการใช้ชีวิตต่างๆซึ่งเป็นสิ่งที่บุตรหลานของท่านจะได้รับเมื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของนักเรียน ISC ของเรา  และตามใจความสำคัญจากถ้อยคำแถลงที่เป็นหัวใจหลักของโรงเรียนเราที่ว่า "เราให้ความสำคัญกับนักเรียนของเราทุกคน" เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุกท่านในข้อความดังกล่าวนี้ ดิฉันในนามผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการของโรงเรียนนานาชาติชลบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติตามแบบหลักสูตรของสหราชอาณาจักร (British) จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านได้ลองเปิดใจและเข้าเยี่ยมชม บรรยากาศการเรียนการสอนของเรา 

 

สำหรับการเรียนรู้ในช่วง ระดับอนุบาลศึกษา และ ระดับประถมศึกษา นั้นดิฉันมองว่าเป็นช่วงวัยที่สำคัญ ซึ่งในช่วงวัยดังกล่าวนี้เป็นช่วงเวลาที่เราจะสามารถสัมผัสได้ถึงตัวตน บุคลิกภาพและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันของไปในตัวเด็กแต่ละคน และแต่ละคนนั้นล้วนแต่มีสิ่งพิเศษอยู่ในตัวพร้อมกับมีแนวคิดและวิธีการเรียนรู้ที่ท้าทายในแบบฉบับของพวกเขาเอง  อย่างเช่นที่ฉันได้สัมผัสในชั้นเรียนระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 2 (EY2) ในระหว่างที่เด็กๆกำลังเรียนรู้วิธีการทำ Rangoli ซึ่งเป็นศิลปะรูปแบบหนึ่งที่ค่อนข้างมีความมีละเอียดและซับซ้อน เมื่อดิฉันได้ลองถามความเห็นจากนักเรียนในห้องว่าพวกเขาว่ารู้สึกอย่างไรสำหรับการทำกิจกรรมดังกล่าวนี้ เด็กนักเรียนคนหนึ่งตอบดิฉันว่า "หนูชอบมันมากเลย ดูสิคะว่าสีเขียวกับสีชมพูมันเข้ากันได้ดีขนาดไหน" พร้อมกับโชว์ผลงานศิลปะของเธอให้ดิฉันดู  คำตอบที่ได้จากเธอนับว่าสร้างความประทับใจให้ดิฉันได้มากอย่างยิ่ง ดิฉันภูมิใจอยู่เสมอที่โรงเรียนของเราให้ความสำคัญกับตัว ผู้เรียนรวมไปถึงผู้ปกครองของเรา เราวางฐานะของเราไว้ในโรงเรียนที่มีบรรยากาศการเรียนรู้ที่อบอุ่นพร้อมกับ คณะครูและบุคลากรของเรา ที่คอยให้ดูแลเอาใจใส่นักเรียนของเราทุกคน ร่วมกันกับการดูแลจากทางบ้านและผู้ปกครอง เพื่อให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่าชีวิตการเรียนของบุตรหลานของท่านภายในรั้วโรงเรียน ISC จะสามารถได้รับการดูแลเปรียบเสมือนการดูแลแบบครอบครัวที่มีความอบอุ่นและเป็นกันเอง

 

โดยส่วนตัวแล้วดิฉันรู้สึกยินดีและขอบคุณสำหรับโรงเรียนนานาชาติขนาดเล็ก เพราะจากประสบการณ์และมุมมองในความเป็นแม่ที่ลูกชายของดิฉันเองก็ได้เคยเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติที่มีลักษณะดังกล่าวเช่นนี้ ทำให้ดิฉันในฐานะที่มีประสบการณ์ตรงจึงรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมรับผิดชอบพร้อมกับให้ความดูแลไม่ว่าจะเป็นด้านวิชาการหรือการใช้ชีวิตด้านอื่นๆ ให้นักเรียนที่ สมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติชลบุรี แห่งนี้ด้วยเช่นกัน และในฐานะที่ดิฉันทำงานที่ ISC มานานกว่า 8 ปี ดิฉันกล้าที่จะกล่าวออกมาด้วยความภาคภูมิใจว่าการเรียนการสอนและแนวคิดของเรา ที่ไม่ว่าจะมาจากตัวดิฉันเอง คณะครูหรือบุคลากรทุกคนของโรงเรียนก็ตามล้วนแล้วแต่ให้ความสำคัญกับตัวผู้เรียน เพราะนอกจากการเรียนรู้เชิงวิชาการที่พวกเขาจะได้เรียนรู้ในแต่ละวันจากเราแล้ว โรงเรียนของเรานั้นมุ่งเน้นพัฒนาตัวผู้เรียนให้ได้รับประโยชน์ครบทุกด้าน ดังนั้นในส่วนของแนวคิดและวิธีการใช้ชีวิตของพวกเขา  เราในฐานะที่เป็นโรงเรียนที่เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของพวกเขา  จึงมีส่วนร่วมและปลูกฝังให้นักเรียนทุกคนของเรามีความคิดเป็นของตัวเอง กล้าหาญ มีความเป็นตัวของตัวเองและรู้จักการเสียสละ  เราสนับสนุนให้พวกเขารู้จักความสำเร็จที่ได้มาจากความพยายามของพวกเขา และสนับสนุนให้พวกเขาเข้าใจความเป็นไปของสิ่งต่างๆเมื่อพวกเขารู้สึกพ่ายแพ้พวกเข้าสามารถเรียนรู้และจัดการความรู้สึกของตนพร้อมกับมีกำลังใจที่เดินก้าวต่อไป  ดังนั้นเราจึงมีความเชื่อมั่นอยู่เสมอว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้จะช่วยสามารถหล่อหลอมให้พวกเขารู้เท่าทันเข้าใจความเป็นไปของโลก ซึ่งนับเป็นส่ิ่งสำคัญและมีประโยชน์อย่างยิ่งที่ช่วยสนับสนุนให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตอย่างก้าวหน้าและประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต 

 

ขอแสดงความนับถือและด้วยความปรารถนาดี
มิสลินเด้น