Blog


ทัศนศึกษาและค่ายพักแรมระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 4 - บันทึกความทรงจำของ Kaydence Sanislo and Sania Dangmaneerat
September 12, 2018, 3:26 pm

บันทึกการเดินทางทัศนศึกษาและค่ายพักแรม วันที่ 1

วันนี้เป็นวันแรกของการเดินทางท้องฟ้ามีเมฆมากแต่ว่าดวงทิตย์ก็ยังส่องแสงให้ความอบอุ่น พวกเราได้เดินทางออกจากโรงเรียน ISC - Pattaya ระหว่างเดินทางพวกเรารู้สึกตื่นเต้นและคิดถึงความสนุกที่รอเราอยู่ที่ The Pine Resort พวกเราต่างพากันคิดกันว่าต้องใช้เวลาเดินทางนานเท่าไรนะกว่าจะถึง พวกเราได้แวะทานอาหารว่างกันที่ McDonals ประมาณครึ่งชั่วโมงหลังจากนั้นก็ออกเดินทางต่อ เพื่อนคนหนึ่งบอกว่า สงสัยว่าเรากำลังเดินทางไปประเทศจีนแน่ๆ เพราะเดินทางมาตั้งนานแต่ยังไม่ถึงเลย พอเพื่อนพูดจบพวกเราก็พากันหัวเราะด้วยความสนุกสนาน ระหวางการเดินทางบางคนก็ร้องเพลง แต่บางคนก็แอบงีบฆ่าเวลา เราเดินทางไปถึงรีสอร์ทใน 3 ชั่วโมงถัดมา ระหว่างทางเข้าเราเจอลาด้วยนะ แต่มันยังดูเด็กน่าจะอายุไม่เกิน 2 ปี เมื่อเราไปถึงและเก็บสัมภาระกันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาอาหารกลางวันพอดี พวกเราหิวมากๆเลย หลังกจากทานเสร็จก็ได้แบ่งกลุ่มกันทำกิจกรรม ฐานกิจกรรมแรก คือ เดินบนคานฝึกความสมดุลของร่างกาย โดยมี คุณครูของพวกเรา ให้การดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้พวกเราได้รับอันตราย คือ คุณครูลินเด้น คุณครูเอมม่าและคุณครูแดน และกิจกรรมถัดมาเป็นกิจกรรมใหม่เจ้าหน้าที่รีสอร์ทได้เป็นผู้อธิบายกติการการเล่น ฐานนี้มีชื่อว่า Spider Web เราแต่ละคนและทุกคนในทีมจะต้องลอดผ่านช่องเชือกไป โดยที่ไม่ให้ร่างกายสัมผัสกับเชือกเลย กิจกรรมนี้ฝึกความสามัคคีและสร้างความเชื่อใจให้กันและกันเป็นอย่างมาก จากนั้นเราก็ได้ทำกิจกรรมทางน้ำที่สระว่ายน้ำอย่างสนุกสนาน เมื่อกิจกรรมสิ้นสุดลงพวกเราได้อาบน้ำเปลี่ยนชุด ทานมื้อเย็นและเตรียมตัวเข้านอน

บันทึกการเดินทางทัศนศึกษาและค่ายพักแรม วันที่ 2

วันนี้พวกเราตื่นมาด้วยความตื่นเต้นเพราะว่าวันนี้เป็นวันที่เราจะได้เข้าร่วมฐานกิจกรรมทางน้ำ! พวกเราต่างรีบทานอาหารเช้ากันอย่างว่องไว และรีบเปลี่ยนเป็นชุดว่ายน้ำกันอย่างเร็วที่สุด ฐานแรกเป็นฐานฝึกการทรงตัววิ่งบนเสื่อโฟมที่ลอยบนน้ำ มันเป็นเสื่อโฟมที่มีขนาดเล็กและลื่นมาก กิจกรรมฐานนี้ช่วยฝึกทักษะการทรงตัวมากๆ มีทั้งวิ่งแบบเดียวและแบบคู่ ซึ่งมีเพื่อนหลายคนตกน้ำ แต่หลายคนก็ทรงตัวได้ดีมากและวิ่งไปถึงฝั่งโดยไม่ได้ตกน้ำเลย ฐานต่อไปเรียกว่า Sky Hawk มันคล้ายๆกับการเล่นซิปไลน์ และเราต้องปล่อยมือตกเพื่อให้ตกลงไปในน้ำ ฐาน Sky Walker ก็เช่นกันเป็นสะพานเชือกที่เราต้องค่อยๆเดินข้ามน้ำไป แต่พวกเราก็ไม่กลัวที่จะตกน้ำหรอกนะเพราะว่าพวกเราสวมใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยกันตลอดเวลา เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมทางน้ำพวกเราเหนื่อยล้ากันมากเลยกลับไปพักผ่อนยังที่พัก แต่ก็มีเพื่อนๆอีกหลายคนยังสนุกอยู่ บ้างก็วิ่งเล่นไล่จับกับคุณครูแดน บ้างก็ลงไปว่ายน้ำกับคุณครูเอมม่า  หลังจากนั้นก็เข้าสู่กิจกรรมถัดไป คือ ฐานยิงธนู พวกเราก็สนุกสนานในการเล็งเป้าและยิงธนูกันอย่างมาก แถมยังได้สัมผัสประสบการณ์เรียนรู้การยิงธนูกันครบทุกคน ในวันนี้พวกเราหลายคนเข้านอนพักผ่อนกันไวเพราะถึงจะสนุกสานจากกิจกรรมเป็นอย่างมากแต่ก็เหนื่อยล้าด้วยเช่นกัน แต่เพื่อนๆบางคนก็นอนช้าอยู่บ้างนะ ดูเหมือนพวกเขาจะไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลย

บันทึกการเดินทางทัศนศึกษาและค่ายพักแรม วันที่ 3

หลังจากที่พวกเราได้ทานมื้อเช้าแสนอร่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดนัทมันอร่ยมาก! วันนี้หนูและเพื่อนๆได้ทำกิจกรรมปีนหน้าผาจำลอง นับว่าเป็นกิจกรรมที่ท้าทายความสามารถเป็นอย่างมาก เพื่อนหลายคนปีนไปจนถึงยอดสูงสุด แต่สำหรับหนูและเพื่อนอีกหลายคนปีนไปได้แค่ครึ่งทางก็ขอยอมแพ้ แม้จะปีนไปไม่ถึงจุดสูงสุดแต่พวกเราก็สนุกสนานไปกับมัน หลังจากนั้นเราก็ทานอาหารกลางวันก่อนเก็บสัมภาระและเดินทางกลับมายัง โรงเรียน ลาก่อน The Pine Resort พวกหนูอยากจะบอกความรู้สึกในใจสำหรับการเดินทางมาทัศนศึกษาในครั้งนี้ว่า จริงๆแล้วพวกเราไม่เห็นจะรู้สึกตื่นเต้นเลย ไม่เห็นจะรู้สึกชื่นชอบมันเลย แต่จริงแล้วพวกเรารู้สึกรักมันมากที่สุดเลยต่างหาก!

ผู้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์
เคเดนซ์และซาเนีย