Blog


เพราะว่าเด็กนักเรียนทุกคนมีความแตกต่างกันและนั้นก็ทำให้ชั้นเรียนของฉันยอดเยี่ยม! - Ms. Georgia Welsh
September 12, 2018, 3:28 pm

"Today you are You, that is truer than true. There is no one alive who is Youer than You.” - Dr. Seuss

 

ทำไมคุณครูต้องคอยพร่ำสอนด้วยละคะ? นั่นก็เป็นเพราะว่า คุณครู รักที่จะได้ทำงานท่ามกลางความน่ารักสดใสของเด็กๆ ความแตกต่างของพวกเขานั่นคือสิ่งที่ทำให้มันเยี่ยมยอด  ในฐานะมุมมองของผู้ปกครองอาจจะมีคำถามว่าดิฉันเปรียบเทียบความแตกต่างของนักเรียนแต่ละคนภายในชั้นเรียนอย่างไร? และแม้ว่าคำถามนี้จะดูธรรมดาตามแบบฉบับพื้นฐานคำถามทั่วไป แต่ในฐานะที่ดิฉันเป็นครูอยากแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่าการวัดผลและแยกความแตกต่างของเด็กในช่วงวัยนี้ ยังเร็วเกินไปที่เราจะสามารถแบ่งแยกกลุ่มเด็กโดยอาศัยเพียงแค่เงื่อนไขการชี้วัดจากความสามารถในการอ่านเขียนหรือการนับเลข เนื่องการจากเปลี่ยนผ่านการเรียนการเรียนการสอนของ ระดับอนุบาลศึกษา และ ระดับประถมศึกษา เป็นเพียงก้าวแรกในกระบวนการศึกษาเท่านั้น นั่นเป็นเพราะว่าเด็กทุกคนจะต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และพัฒนาตามจังหวะที่เหมาะสม ซึ่งคุณครูทุกท่านที่  ISC - Pattaya ตั้งใจที่จะปฏิบัติหน้าที่เป็นครูผู้สอนที่ดีทั้งในห้องเรียนและสำหรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต เราเชื่อมั่นอยู่เสมอว่านักเรียนของเราทุกคนเปรียบเสมือนผีเสื้อ ทุกคนล้วนแต่มีความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ แม้ว่าจะมีความแตกต่างกันแต่ยังคงงดงาม และนี่ก็เป็นหน้าที่การเป็นคุณครูของพวกเราที่จะสนับสนุนการเรียนรู้ให้พวกเขาได้เติบโตและประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นทั้ง ภายในห้องเรียนหรือภายนอกห้องเรียน ก็ตาม

 

ตลอดอาชีพการเป็นครูของดิฉัน ดิฉันฉันมีความสุขกับการเรียนการสอนมากที่สุดก็ต่อเมื่อชั้นเรียนกลายเป็นเวทีที่นักเรียนของฉันได้แสดงความรู้ความสามารถและความเป็นตัวของตัวเองที่แท้จริงออกมาก และบางครั้งชั้นเรียนของดิฉันอาจจะดูมีความวุ่นวาย แต่ภายในความวุ่นวายเหล่านั้น คุณจะสามารถมองเห็นเด็กๆ มีความสนุกไปกับการเรียนรู้อย่างแท้จริง และดิฉันก็มีความยินดียิ่งที่พวกเขาได้แสดงตัวตนรวมไปเอกลักษณ์เฉพาะในแต่ละคนออกมา

 

"You're mad, bonkers, completely off your head. But I'll tell you a secret. All the best people are" - Alice In Wonderland, Lewis Carroll.

 

ที่โรงเรียน ISC - Pattaya โรงเรียนเข้าใจถึงความแตกต่างของเด็กๆ และคอยผลักดันให้พวกเขาแสดงความสามารถอันโดดเด่นและมีความเฉพาะตัวออกมา ด้วยขนาดชั้นเรียนที่มีขนาดเล็กช่วยให้คุณครูสามารถมุ่งความสนใจไปที่ความต้องการที่แตกต่างกันของเด็กแต่ละคน อีกทั้งการจัดการรูปแบบการเรียนการสอนใน สภาพแวดล้อมบรรยากาศการเรียนรู้ ที่ผ่อนคลายเช่นนี้ ทำให้เด็กๆ แต่ละคนชื่นชอบการมาโรงเรียนในแต่ละวัน และสำหรับดิฉันนับเป็นส่วนหนึ่งที่คุ้มค่าที่สุดในการทำงานที่ ISC ดิฉันเชื่อมั่นในการร่วมเติมเต็มเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กนักเรียนแต่ละคน ให้เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจและทัศนคติที่จะต่อสู้กับความท้าทายการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นต่อไปในอนาคต

 

ขอแสดงความนับถือและด้วยความปรารถนาดี
มิสจอร์เจีย