Blog


หลักสูตร EAL ของเรา - Ms. Linden McDougall
September 5, 2019, 1:33 pm

หลักสูตร EAL ที่มีประสิทธิภาพจำเป็นต้องสามารถช่วยพัฒนาทักษะทางการเรียนรู้ภาษาในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการอ่าน, การฟัง, การเขียนและการพูด ที่ ISC เรามุ่งเน้นให้นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะในแต่ละด้านอย่างเท่าๆกัน แต่นักเรียนที่เข้าเรียนในหลักสูตร EAL ของเราจะได้รับการเอาใจใส่เป็นพิเศษมากขึ้น เพื่อช่วยส่งเสริมและกระตุ้นทักษะทางภาษา ให้นักเรียนสามารถมั่นใจในตัวเองในการที่จะใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารทั้งภายในห้องเรียนและนอกห้องเรียนได้มากยิ่งขึ้น บ่อยครั้งเมื่อดิฉันออกไปทานข้าวนอกบ้านกับสามีของดิฉัน ในร้านอาหารดูเหมือนว่าจะมีเพียงดิฉันกับลูกค้าอีกไม่กี่โต๊ะที่พูดคุยสนทนากันในระหว่างใช้บริหารที่ร้านอาหารแห้งนี้ เนื่องจากผู้คนที่โต๊ะอื่นๆ นั้นต่างพากันหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ในมือ รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆด้วย ในฐานะความเป็นครูดิฉันเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองว่าศิลปะการสนทนาเป็นทักษะที่ลูกๆ ของเราจำเป็นต้องเรียนรู้หรือไม่ เมื่อในยุคสมัยนี้เทคโนโลยีมีบทบาทและดูเหมือนว่าจะกลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตของพวกเขาไปแล้ว และแน่นอนว่าดิฉันไม่ต้องการให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนที่ โรงเรียนของเรา

ดังนั้นในชั้นเรียน EAL ของเรา เราจึงเสริมสร้างทักษะการสนทนาซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็นกิจวัตรประจำวัน เช่น การอ่านหนังสืออกเสียง กิจกรรมการกล่าวสุนทรพจน์ภายในหนึ่งนาที การทำงานร่วมกันกับเพื่อนร่วมชั้น การเล่าเรื่องราวต่างๆ ในแบบฉบับของพวกเขา รวมไปถึง จัดสรรเวลาให้นักเรียน แต่ละคนมีส่วนร่วมในการอภิปรายในชั้นเรียนอยู่เสมอ ซึ่งผลที่ได้รับมาก็เป็นที่ประจักษ์ได้เป็นอย่างดี เพราะว่าระดับของความมั่นใจและทักษะการสนทนาของพวกเขาแต่ละคนนั้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดิฉันได้สบตากับพวกเขาจากเดิมที่มีการหลบตาและหลีกเลี่ยงที่จะไม่สนทนากลับพบว่าพวกเขามีแววตาที่กระตือรือร้นและต้องการจะสนทนาพูดคุยร่วมกัน ดิฉันมีความเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะสามารถฝึกฝนพัฒนาทักษะทางภาษาได้ในเร็ววัน ดังนั้นดิฉันจึงทุ่มเทและพยายามสร้างบทสนทนาให้เกิดขึ้นมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกหยิบยกนวนิยายที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีในแต่ละวัน และแน่นอนว่านักเรียนที่รักของดิฉันรักและชื่นชอบ Roald Dahl! แม้ว่าภาษาจะมีความซับซ้อน แต่ตัวผู้เรียนนั้นน่าอัศจรรย์กว่า เพราะพวกเขาแต่ละคนสามารถค้นหาวิธีการทำความเข้าใจความหมายของคำศัพท์แต่ละคนได้ตามแนวทางและวิธีการของตนเอง

การเป็นครูจึงไม่ควรให้ห้องเรียนเป็นเพียงแค่เวทีที่ใช้ในการแสดงความรู้พื้นฐาน แต่พวกเขาควรมีบทบาทและมีส่วนร่วมกับเด็กๆ อย่างแท้จริงผ่านบทสนทนาในแต่ละวันอีกด้วย อย่าให้ชั้นเรียน EAL เป็นแค่เพียงพื้นที่เดียวที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้สนทนา แต่นักเรียนควรได้รับโอกาสดังกล่าวนี้ในแต่ละชั้นเรียนของพวกเขาเองด้วยเช่นกัน